วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Korea Trip : 02 : Seoul 24 Oct 2017 - 30 Oct 2017 (การเดินทางแบบไปเที่ยวเองในประเทศเกาหลีใต้ 7 วัน 5 คืน Season 2) ตอนที่ 1

สวัสดีครับทุกๆท่านที่เข้ามาชม Blog ของผมวันนี้ Blog นี้เป็นภาคต่อจากที่ผมได้ไปเกาหลีเมื่อครั้งที่แล้วครับ ซึ่งห่างจากคราวก่อนประมาณ 1 ปีกว่าๆ ครับ ซึ่งการไปครั้งนี้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมากครับ เดี๋ยวเราลองเข้ามาชมกันเลยครับ

ก่อนอื่นรอบนี้ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้าแล้ว (รอบนี้ผมจองเองเลยครับ) โดยจองตั้งแต่ประมาณสิ้นเดือนกันยายนและได้หาพร้อมที่พักเลย รอบนี้ได้ที่พัก 2 ที่ 2 เมืองเลย 555+

พอคิดหารเฉลี่ยตกคนละ 12,470 บาทโดยประมาณ ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ (ดอนเมือง-โซลหลังจากนั้นก็จะถึงวันเดินทางแล้ว ที่พักได้แล้วที่ Incheon Airport Cherbourg Hotel ใน Incheon และอีกที่คือ J-Honor Guesthouse (ที่นี้อยู่ใกล้ตลาดเมียงดงกับนัมซานทาวเวอร์ครับ)

วันที่ 1 : 24 October 2017

ผมไปสายการบินของ Thai Air Asia X เช่นเคย โดยขึ้นเครื่องประมาณ 16:10 รอบนี้ได้ไปรอบเย็น โดยประมาณเวลาไทยครับ

โดยถึงที่ประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 23:15 (โดยประเทศเกาหลีใต้มีเวลาเร็วกว่าบ้านเราประมาณ 2 ชั่วโมงครับ) พอถึงที่เกาหลีก็มุ่งไปยังที่พักคือ Incheon Airport Cherbourg Hotel (เนื่องจากวันแรกเราถึงตอนกลางคืนเลยหาที่พักแถวๆอินชอนครับ)

ซึ่งถ้าจำไม่ผิดอากาศตอนนั้นประมาณ 9 องศา (อากาศกำลังดีเลยครับ มีลมหนาวเข้ามาครับ) ผมเลยแต่งชุดสบายๆแบบนี้เลยครับ 555+

หลังจากนั้นได้ลองขึ้น Taxi จากสนามบินอินชอนไปที่พัก ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 15,000 วอน (ประมาณ 450 บาทครับ) ซึ่งเหมือนจะโดนโกง 1,000 วอนครับ แต่ก็ได้เงินคืนครับ เพราะผมตรวจสอบเงินอย่างรอบคอบครับ 555+

พอถึงที่พัก Incheon Airport Cherbourg Hotel อ๋อมันคือโรงแรม 3 ดาวนี่เอง แต่หรูอยู่เหมือนกันครับ หลังจากนั้นก็เก็บของแล้วออกไปหาของกินต่อเลยครับ (ยังไม่ได้ทานมื้อเย็นเลยครับ 555+)

หลังออกมาหาของทานจากที่พัก ภาพนี้ก็เป็นบรรยากาศที่พัก ซึ่งอากาศอยู่ที่ประมาณ 9 องศา ครับ เย็นใช้ได้เลยครับ หลังจากนั้นก็เดินไป มินิมาร์ท ทันทีเลยครับ

และแล้วก็เจอมินิมาร์ท (ที่จริงเจอหลังร้านนะ แต่เราเลือก emart24 เพราะไม่เคยไปร้านนี้มาก่อนเลย) โชดดีที่ว่าร้านนี้ข้างในมีทีนั่งทานอาหารได้ด้วย คุ้มเลยครับ 555+

ผมเลือกกิน อุด้งชามนึงและเป๊ปซี่ 1 ขวดครับ (ลองชิมอุด้งยี่ห้อนี้ดูครับ ราคาอุด้งประมาณ 2,000 วอน 60 บาทครับ)

ลักษณะหน้าตาอุด้งเป็นแบบนี้เองครับ 555+

หลังจากนั้นถ่ายรูปหน้า Incheon Airport Cherbourg Hotel ซักหน่อยครับ

ก่อนนอนลองเปิดทีวีที่พักดู เจอ Weekly Idol Twice พอดีเจอรูปดุ๊บโผล่มาพอดี (เมนผมเองครับ 555+) ก็จบภารกิจวันแรกที่ไปเกาหลีครับ

วันที่ 2 : 25 October 2017

วันที่สองก่อนเข้าไปในโซล ผมกับเพื่อนผมตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วเตรียมตัวเก็บข้าวของแล้วเดินทาง โดยได้ถ่ายวิวทิวทัศน์บรรยากาศตอนเช้ามาให้ชมก่อนครับ

ขอถ่ายรูปก่อนออกจากที่พักแปป ตอนนี้เตรียมมุ่งหน้าไปโซลครับ 555+

ตอนแรกนึกว่าได้ไปรถคันนี้เลย แต่ปรากฎว่าคนขับไม่อยู่ เลยได้ไปคันอื่นแทน (ถ่ายได้ขึ้นคันนี้ไปนึกว่าเป็นศิลปินเลยนะเนี่ย 555+)

ช็อคเลยครับงานนี้! คนที่ดูแลที่พัก (เจ้าของมั่ง) เรียก Taxi แบบ Deluxe มาเลยครับ (แพงนะเนี่ยสีนี้) แต่ทางคนที่เรียกออกค่าใช้จ่ายให้ (ค่อยยังชั่วหน่อยครับ 555+) เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติอินชอนเพื่อกลับประเทศไทย (ไม่ใช่และ 555+) เพื่อไปต่อรถเข้าโซลครับ 555+

พอถึงสนามบินนานาชาติอินชอน เราก็ต้องเตรียมบัตร T-Money ก่อนครับ (อันนี้ควรมีอย่างยิ่งเพราะสำคัญมาก เวลาเดินทางครับ) ซึ่งผมใช้ของคราวก่อนครับ เหลืออยู่ 50 วอน ประมาณ 1.50 บาท (จะซื้ออะไรได้บ้างเนี่ย 555+) ผมแนะนำถ้าเราเดินทางบ่อยควรเติมขั้นต่ำวันละ 10,000 วอน 300 บาทครับ หลังจากเติม T-Money แล้ว เราก็เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินครับ

ลืมแนะนำเพื่อนสหายรวมทริปครั้งนี้ครับ คนนี้ชื่อคุณป๊อปครับ ติ่ง Jackson Got 7 ครับ (จริงไม่จริงลองถามเค้าดูครับ 555+) ซึ่งตอนนี้เราอยู่บนรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อมุ่งสู่โซลครับ ก็คือจะไปที่พักอีกที่นึงนี่เองครับ ซึ่งผมเลือกพักแถวเมียงดง เพราะคิดว่าจะต้องซื้อของแน่ครับ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีโดยประมาณครับ

พอถึงเมียงดงก็แวะซื้อซีดีทันที (ใช่หรอ 555+) เปล่าครับ ทางผ่านไปที่พักนี่เอง ก็เดินดูเล่นๆ ขำๆ ครับ หลังจากนั้นก็ไปที่พักต่อเลย ที่พักเราชื่อว่า J-Honor Guesthouse ครับ

ถึงที่พักแล้ว J-Honor Guesthouse (ดูข้างนอกเหมือนธรรมดานะครับ แต่ขอให้ดูข้างในก่อนครับ 555+)

ส่วนนี้เป็นห้องพักที่โซลครับ ซึ่งผมจองไว้ 4 คืนครับ โชดดีมากที่ไม่ใช่เตียงสองชั้นครับ นอนสบายเลยครับ 555+

หลังจากนั้นก็ออกมาเดินเล่นครับ (ที่จริงออกมาหาอะไรทานครับ) เพราะตอนนี้เวลาน่าจะประมาณช่วงสายๆ แล้วครับ วันที่สองก็เดินอยู่แถวเมียงดงนี่แหละครับ 555+

แวะมาถ่ายกับแทยอนหน่อย 555+ สแตนดี้นี้สวยมากครับของถ่ายเป็นที่ระลึกหน่อย 555+

ร้านนี้แหละจะมาประเดิมมื้อแรกในโซล แต่มันยังไม่เปิดขายครับ เดินเล่นไปก่อนและกัน 555+

เจอร้านนี้ทำไงล่ะ (เปย์สิครับ ไม่ใช่และ เย็นไว้ก่อนครับ อยู่อีกหลายวันครับ 555+)

ในที่สุดร้านนี้ก็เปิดจนได้ครับ น่าจะเปิดประมาณ 11 โมงเช้าครับ มาทานเร็วไปมั้ยครับ มื้อกลางวัน 555+ แต่ไม่เป็นไร งั้นลองเข้าไปในร้านเลยแล้วกัน

บรรยากาศในร้านก็โอเคนะครับ จะสั่งอะไรดีล่ะ (ขอเมนูหน่อยครับ 555+)

ผมลองสักข้าวผสมธัญพืชแล้วกันครับ (มีทูน่าด้วยครับ) ราคาประมาณ 5,000 วอน 150 บาทครับ ตอนแรกผมนึกว่าที่ร้านไม่มีเครื่องดื่มบริการให้ครับ เลยสั่งโค๊กกระป๋องนึงครับ ที่ไหนได้ มีตู้น้ำเปล่าบริการฟรี พลาดแล้ว 555+

หลังจากนั้นก็เดินเล่นแถวเมียงดงครับ พอดีไปเจอร้านซีดีเกาหลี ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่มากครับ ไปตั้งแต่ครั้งแรก มีซีดีเพลงเก่าๆ เยอะมากครับ แต่ราคาจะสูงนิดนึงครับ เทียบกับร้านใต้ดินครับ

จากนั้นไม่รอช้า คือตั้งแต่มาเกาหลีก็ศึกษาวิธีการเข้างานแฟนไซน์ไว้ครับ ซึ่งเป้าหมายหลังคือวง April ครับ (ผมเคยเข้าแล้วครั้งนึงครับ) เราก็มุ่งหน้าสู้ร้านซีดีเลยครับ ร้านนี้แหละครับ 555+

เฮ้ย! อะไรเนี่ย ตกใจกับป้ายนี้มากครับ มีแฟนไซน์ในร้านนี้ 2 วงเลย คนล่ะวันด้วย น่าสนใจมากครับ อีกวงคือวง Loona ครับ ซึ่งเป็นยูนิตย่อยครับ เข้าสิครับ ลองไปถามพนักงานดูว่า ตอนทำอย่างไรบ้างครับ 555+

พนักงานบอกว่าเข้าไซน์วง Loona ไม่ต้องลุ้นอะไรมากครับ เพียงแค่ซื้ออัลบั้ม 1 อัลบั้มแล้วจะได้สิทธิ์เข้างานโดยอัตโนมัติเลยครับ ซื้อในงานรับแค่ 100 คนครับ วันนั้นเป็นวันขายเข้างานแฟนไซน์วันแรกด้วยครับ ซึ่งเริ่มขายตั้งแต่ 11.00 น. ครับผมไปถึงประมาณ 15.00 ปรากฎว่าเป็นคนแรกที่ซื้อเลยครับ เพื่อนผมคนที่สองครับ ดวงมากเลย 555+ (โดยหลังจากนั้นก็ซื้ออัลบั้มวง April ครับ ผมซื้อประมาณ 6 อัลบั้มครับ เพราะตั้งใจจะเข้าวงนี้ครับ)

ก่อนกลับที่พักขอแวะถ่ายรูปตรงรถไฟฟ้าใต้ดินหน่อยครับ อันนี้ถ่ายที่เมียงดงครับ 555+

จะนอนได้ไงล่ะ ยังไม่ดึกเลย เลยไปแวะยงซานช่วงค่ำๆครับ ยงซานเป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีครับ ผมตั้งใจมาหาร้านซีดีที่ไปคราวก่อนครับ แต่โซนนั้นปิดปรับปรุงอยู่ครับ นกไปครับ 555+

เจอป้ายเมนอีกแล้ว (ไอรีน RVV) ขอถ่ายก่อนออกจากยงซานหน่อยครับ 555+

ก่อนกลับจากที่พักขอแวะคลองชองกเยชอนหน่อยครับ ซึ่งคลองนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวครับ

ขอถ่ายสักรูปนึงครับ (ผมเพิ่งไปที่นี่ครั้งแรกครับ 555+)

หลังจากนั้นเดินกลับที่พักครับ ลืมบอกไปทางไปคลองชองกเยชอน ให้ไปที่สถานี Gwanghwamun ครับ

หลังจากนั้นแยกเดินกลับเพื่อนแถวๆ เมียงดงครับ ผมหิวมากเลยแวะทาน KFC ครับ SET นี้ราคา 6,400 วอน ประมาณ 192 บาท ครับ 555+

ก่อนเข้าที่พักเจอป้ายนี้ขอถ่ายก่อนเข้าที่พักนะครับ 555+ สรุปในวันเที่ยววันที่สองก็จบเพียงเท่านี้ครับ

วันที่ 3 : 26 October 2017

วันที่สามของการอยู่เกาหลี ซึ่งวันนี้จะไม่ลงข้อมูลในเฟสครับ ก่อนอื่นตื่นกันประมาณ 7 โมงครึ่งแล้วเดินทางไป เป้าหมายวันนี้คือไปเดินค่ายเพลงครับ ไม่รู้ว่าจะไปกี่ค่าย ลองดูก่อนครับ พร้อมแล้วลุยกันเลยครับ 555+

เป้าหมายแรกไปหาอาหารเช้าทาน เนื่องจากที่พักมีแค่ขนมปัง (ระหว่างเดินทางตรงรถไฟฟ้าใต้ดิน เจอรูป Twice ครับ 555+)

และแล้วเราก็เลือกมาที่ ทงแดมุน (ซื้อเป็นแหล่งขายเสื้อผ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี เหมือนแพทตินั่มหรือประตูน้ำบ้านเราครับ) ทางผมกับเพื่อนเลือกร้านนี้แหละ กินแบบธรรมดาบ้าง จะได้จัดหนักวันหลังๆ ครับ (ร้านนี้ทานหลายอย่างอยู่นะ 555+)

เห็นเมนูก็เหมือนร้านทั่วไป ใครจะไปรู้ล่ะต้องลองครับ เลยสั่งมาสัก 2 เมนู (อันนี้ของผมนะ) ของเพื่อนไม่แน่ใจว่าสั่งอะไรไปครับ 555+

เห็นแม่ค้าทำอาหารให้ดูสดๆ น่าทานมาก วัตถุดิบเค้าให้เยอะจริงๆ ตามราคาครับ ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าแพง แต่ผมมองว่ามื้อนึงก็อิ่มได้ครับ 555+

ร้านนี้ขอลองรามยอน 1 ชาม (ตอนถ่ายหิวมาก ทานใกล้หมดแล้ว 555+) แล้วต่อด้วย เกี๊ยวซ่า แล้วกัน 2 อย่างนี้ราคารวมกันประมาณ 6,000 วอน (180 บาท) ครับ

หลังจากนั้นเราก็เดินไปค่ายเพลงครับ เดี๋ยวผมจะไล่ตั้งแต่ค่ายแรกถึงค่ายสุดท้ายเลยนะครับ
        ค่ายเพลงแรกที่เราจะไปคือค่ายเพลง Woollim Entertainment ซึ่งจากที่พักไปค่ายนี้เดินทางไปไม่ยาก โดยค่าเพลงนี้อยู่ที่สถานี Mapo-gu Office โดยเดินมาทางออกที่ 3 ครับ (ขอขอบคุณ Credit : K.MINBONG สำหรับแผนที่ครับ)

และแล้วก็มาถึงค่ายเพลง Woollim Entertainment แล้วครับ ซึ่งค่ายเพลงนี้มีวงดังอยู่เพียบ แต่ผมรู้จักแค่วง Lovelyz 555+

ค่ายเพลงต่อไปที่ไปคือค่ายเพลง WM Entertainment ครับ ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลจากค่ายเพลงค่ายแรกครับ  โดยเราเดินทางไปต่อกันที่สถานี Mangwon ครับ โดยเดินมาที่ทางออกที่ 2 ครับ (ขอขอบคุณ Credit : K.MINBONG สำหรับแผนที่ครับ)

ถึงค่ายเพลง WM Entertainment แล้วครับ ซึ่งค่ายเพลงนี้มีวงดังอยู่เช่นกัน แต่ผมรู้จักแค่วง Oh My Girl ครับ 555+

ขอแอบถ่ายตรงทางเข้าหน่อยครับ เผื่อเจอ Oh My Girl (ดักหน้าประตูเลย ไม่ใช่และ 555+) โอเคงั้นไปค่ายต่อไปดีกว่าครับ

ค่ายเพลงต่อไปที่ไปคือค่ายเพลง YG Entertainment ครับ แค่ชื่อหลายคนอาจจะรู้จักแล้วใช่มั้ยครับ โดยเราเดินทางไปที่สถานี Hapjeong ครับ โดยเดินมาที่ทางออกที่ 8 ครับ ตามแผนที่เลยครับ (ขอขอบคุณ Credit : K.MINBONG สำหรับแผนที่ครับ)

ถึงแล้วครับ ค่ายเพลง YG Entertainment ครับ ตึกสวยมากครับ หลายคนชอบมาถ่ายรู้ตึกนี้ครับ ผมเลยถ่ายมาบ้างครับ มีวงดังอยู่เช่นกัน แต่ผมชอบวง Black Pink ที่สุดเลยครับ 555+

ไหนๆก็มาแล้วขอถ่ายภาพหน้าตึกหน่อยครับ 555+

หลังจากนั้นน่าจะเป็นช่วงบ่ายขอพักรับประทานอาหารกลางวันก่อน โดยเลือกไปที่ฮงแดครับ 555+

โดยเลือกร้านนี้ครับ เป็นร้านบุฟเฟ่ต์หมูสามชั้น ซึ่งมีให้เลือกเยอะเลยครับ ราคาจะไม่เท่ากันนะครับ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาครับ

โดยเตาปิ้งย่างเป็นแบบนี้ครับ ซึ่งหมูสามชั้นบ้านเค้าไม่เหมือนกับที่ของประเทศเรานะครับ ทานง่ายครับ ไม่เหนียว ไม่มันครับ ที่สำคัญน้ำจิ้มอร่อยมากครับ ช่วงเวลาที่ผมไปช่วงบ่ายครับ ตกหัวละประมาณ 9,900 วอน (297 บาท) ถ้าเพิ่ม น้ำอัดลม Refill ก็อีก 1,000 วอน (30 บาท) ราคาโอเคเลยใช่มั้ยล่ะครับ 555+

หลังจากนั้นเราก็มุ่งสู่ YG Training Center ซึ่งก่อนหน้านั้นเราไปค่ายเพลง แต่นี้เราจะมาดูศูนย์ฝึกกันครับ โดยให้ไปลงที่สถานี Gwangheungchang Station แล้วออกจากทางออกที่ 6 แล้วเดินไปตามแผนที่เลยครับ

ถึงแล้วครับซึ่งตึกจะอยู่แถวริมถนนเลยครับ เราสามารถเดินทางมาสะดวกครับ ซึ่งก็เหมือนตึกทั่วๆไปใครยังไม่เคยมา ลองมาดูสักครั้งก็ได้ครับ

หลังจากนั้นเราก็จะไปค่าย Jellyfish ซึ่งเป็นค่ายที่มีศิลปินที่ผมรู้จักคือ Gugudan ครับ โดยให้ไปที่สถานี Apgujeong Station แล้วออกทางออกที่ 3 แล้วเดินไปตามแผนที่ครับ

ถึงแล้วครับค่าย Jellyfish ซึ่งตึกจะอยู่ในสุดครับ ผมถ่ายใกล้ไม่ได้ครับ พอดีมีพนักงานยืนอยู่พอดีครับ 555+

หลังจากนั้นเราก็มุ่งสู่ค่าย Starship Entertainment ซึ่งค่ายนี้ทำผมเดินเมื่อยขามากเพราะว่าเหมือนเป็นทางเนินขึ้นเขาครับ ซึ่งเรามาที่สถานี Seocho Station แล้วเดินออกมาทางออกที่ 5 ครับ แล้วเดินตรงไปตามแผนที่เลยครับ

ดูจากภาพทางเดินเหมือนขึ้นเขาเลยครับ ตอนนี้ยังไม่เห็นตึกเลยครับ 555+

ถึงแล้วครับตึก Starship Entertainment แต่ผมว่าน่าจะย้ายไปอยู่ที่ใหม่แล้วนะ ดูเงียบมากครับ 555+

หลังจากนั้นเราก็มุ่งสู่มาบุญครอง (ไปซื้อโทรศัพท์มือถือไม่ใช่แล้ว 555+) ค่าย MBK Entertainment ซึ่งค่ายนี้คนจะรู้จักศิลปินอย่าง T-Ara กับ DIA โดยให้ไปลงที่สถานี Seonjeonneumg Station แล้วออกทางออกที่ 1 แล้วไปตามแผนที่เลยครับ (เดี๋ยวตามไปอ่านตอนที่ 2 กันต่อเลยครับ)